Ưu nhược điểm của billboard quảng cáo ngoài trời

Ưu điểm của quảng cáo Billboard ngoài trời là gì?

Cho dù bạn có đồng ý với khẳng định này hay không, không có nghi ngờ gì về việc bảng quảng cáo có một số lợi thế đặc biệt trong việc marketing. Có thể kể đến như:

Vì kích thước billboard quảng cáo ngoài trời rất lớn, và do đó vốn đã thu hút sự chú ý (mục tiêu của tất cả các hình thức quảng cáo). Tốt trong việc hiển thị các thông điệp đơn giản mà hầu hết người tiêu dùng có thể dễ dàng hiểu được.

Có khả năng tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng, bởi vì chúng thường được đặt ở những vị trí mà chúng có khả năng được nhìn thấy nhiều nhất. Theo cách này, các bảng quảng cáo cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhỏ khả năng tiếp xúc tối đa. Điều này đặc biệt áp dụng cho những người lái xe nhìn thấy cùng một bảng quảng cáo mỗi ngày trên đường đi làm. Sự lặp lại như vậy có thể mang lại giá trị, cả trong việc tăng cường nhận thức và thúc đẩy hành động.

quy-tac-thiet-ke-billboard-4

Sự cưỡng ép trong nhận thức: đó là điều cần nhắc tới. Đầu tiên thì rõ ràng so với quảng cáo trên radio có thể chuyển kênh, quảng cáo online có thể tắt thì họ phải để mắt trên đường, đặc biệt nếu họ là người lái xe. Ngoài ra đây là hình thức quảng cáo mang tính tự nhiên không gây khó chịu và phản ứng tiêu cực khi họ đang lái xe trên đường. Nếu một vài thông điệp quảng cáo thú vị  thì họ có thể coi đây là một sự giải trí khi đang lái xe trên đường. Đặc biệt là nơi đường cao tốc, quốc lộ ít nhà cửa, cửa hàng tạp hóa, siêu thị thì sự chú ý duy nhất là biển quảng cáo tấm lớn billboard. Khi lái với tốc độ cao thì bạn cũng cần phải có sự chú ý cao hơn nữa.

Bạn có thể không biết ai đang xem quảng cáo, nhưng bạn biết chính xác họ đang ở đâu khi họ đọc nó. Và nếu bạn phục vụ cho một khu vực dịch vụ hạn chế, bảng quảng cáo có thể phù hợp với mục tiêu tiếp thị của bạn.

Chi phí có thể gọi là cao nếu tính ra nhưng nếu tính ra so với giờ và lượt tiếp cận thì chúng quá rẻ so với quảng cáo trên radio hay quảng cáo trên truyền hình. Biển quảng cáo kỹ thuật số cung cấp một số lợi ích khác, cụ thể là khả năng:

Đọc nhanh: Những chất liệu phổ biến làm biển quảng cáo ngoài trời

Nhược điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời là gì?

Thời gian khách hàng tiếp xúc quảng cáo là cực kỳ ngắn,  thoáng qua, thời gian này quá ngắn tiếp xúc để tiếp nhận thông tin.

Không thể nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể (mặt trái của việc tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng đó). Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ cho một nhân khẩu học cụ thể – giả sử, nam giới trong độ tuổi từ 25 đến 45 – bảng quảng cáo billboard không đảm bảo bất cứ điều gì mà thông điệp của bạn sẽ đến với họ. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ nhân khẩu học mở rộng hơn – hoặc bạn quyết định phạm vi tiếp cận của bảng quảng cáo là đáng giá – bạn có thể sẵn sàng bỏ qua nhược điểm này.

Ngay cả một bảng quảng cáo mà bạn cho là giá cả phải chăng cũng có thể gây lãng phí tiền bạc và thời gian sáng tạo nếu một vệt dài của thời tiết xấu ở khu vực quảng cáo của bạn. Nhưng lượng mưa không phải là nguyên nhân duy nhất của vấn đề về tầm nhìn. Những chiếc xe ô tô lớn và những phương tiện lớn khác có thể cản trở tầm nhìn của người lái xe máy vào thời điểm chính xác họ tiếp cận biển quảng cáo của bạn.

tu-van-truc-tuyen

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment