Sự cần thiết của kịch bản chương trình roadshow

Kịch bản chương trình roadshow quyết định rất lớn tới thành công của chiến dịch. Nhìn vào đây, tất cả sẽ biết rõ về vai trò, công việc, tiến độ cần triển khai.

Vì sao phải xây dựng kịch bản chương trình roadshow?

Chạy roadshow không đơn giản chỉ là thuê xe, dán xe rồi điều PB, PG diễu hành trên đường phố để quảng bá về sản phẩm, thương hiệu. Công việc tổ chức roadshow quảng cáo thật ra phức tạp hơn rất nhiều. Và kịch bản chương trình roadshow được xem là bộ khung xương để tạo tiền đề.

Mục đích và vai trò của các kịch bản chương trình roadshow chính là:

·        Xác định phương thức, loại phương tiện tham gia và cách tổ chức chương trình.

·        Bố trí lộ trình, thời gian chạy roadshow.

·        Xác định về khối lượng công việc của từng bộ phận nhân sự tham gia vào chương trình.

·        Lên khung thời gian, tiến độ thực hiện chính xác.

·        Xử lý các vấn đề về pháp lý, tình huống phát sinh.

Nói chung khi có kịch bản chương trình roadshow, tất cả mọi người tham gia vào chương trình sẽ có định hướng, nắm bắt công việc được nhanh chóng nhất. Công việc được triển khai nhanh, không bị chồng chéo, thừa hoặc thiếu người sẽ làm gia tăng hiệu quả, giảm bớt các chi phí thừa không cần thiết.

Các bước lập kịch bản chương trình roadshow

Muốn lập kịch bản chương trình roadshow, nhà đầu tư hoặc đơn vị tổ chức sẽ triển khai theo quy trình như sau:

Bước 1: Nghiên cứu, xác định thông tin, mục tiêu chiến dịch, ngân sách chạy roadshow để lên phương án cho phù hợp.

Bước 2: Hình thành cơ bản về loại hình roadshow muốn tổ chức (roadshow ô tô, roadshow xe đạp, xe máy, roadshow xe bus, roadshow hỗn hợp,…).

Bước 3: Lập kịch bản chương trình roadshow chi tiết bao gồm phương tiện, lộ trình, thời gian, bố trí về nhân sự, các công việc cần tiến hành, pháp lý, phương án xử lý tình huống phát sinh…

Bước 4: Đưa cho các bên tham gia thống nhất lần cuối, sửa chữa hoặc thay đổi để đưa ra kịch bản hoàn hảo cuối cùng. Từ đó các bộ phận sẽ tiến hành theo khung timeline đã được đề ra trong kịch bản.

Kết luận

Kịch bản chương trình roadshow có vai trò vô cùng quan trọng và chắc chắn không thể thiếu trong tất cả các chiến dịch. Nếu thuê công ty tổ chức, thông qua kịch bản được xây dựng, nhà đầu tư có thể đánh giá về năng lực, nắm bắt về chương trình roadshow của mình sẽ được tiến hành ra sao.

Người lập kịch bản chạy roadshow phải có khả năng sắp xếp, lập kế hoạch và bao quát tốt. Kịch bản phải được xây dựng dựa trên cả yêu cầu từ doanh nghiệp, mục tiêu chiến dịch cho đến điều kiện thực tế triển khai chương trình.

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment